Sử dụng máy chuẩn đoán với ISTA, bạn có thể xóa lỗi nhưng mã lỗi sẽ sớm quay trở lại và có thể dẫn tới tình trạng tồi tệ hơn
Các triệu chứng (theo thứ tự tôi nhận thấy):
– Mã lỗi ngẫu nhiên 2E9F (Cảm biến mức dầu bị lỗi)
– Kết quả kiểm tra mức dầu không đọc, với INACTIVE hiển thị
– Đồng hồ đo nhiệt độ dầu đột nhiên đọc cao vô cùng
-Máy bơm nước chạy bất thường khoảng 3s on/off chìa
Giải thích: hệ thống bus dữ liệu nối tiếp BSD liên kết 1 số thành phần với nhau trên động cơ:
*Máy phát điện, IBS, bơm nước, cảm biến tình trạng dầu và DME, Lỗi của 1 thành phần BSD làm mất liên lạc qua bus dữ liệu và khiến thành phần BSD khác hoạt động sai
Thực hiện đúng qui trình chẩn đoán theo kinh nghiệm và tham khảo chuyên gia BMW
1. On chìa
2. Rút phích cắm thành phần BSD (Tôi bắt đầu với máy phát điện)
3. Xóa mã
4. Đợi 15 giây và đọc lại mã
Nếu mã 2E7C vẫn tồn tại, thì phần được rút ra không bị lỗi. Cắm lại và lặp lại các bước 1-4 cho tất cả các thành phần BSD khác. Nếu tất cả các thành phần BSD khác là tốt, thì DME bị lỗi (hãy thử DME trước để rút ngắn qui trình). Theo công nghệ, phần lớn thời gian là DME. Một nguyên nhân khác có thể là dây bị hư hỏng hoặc bị ăn mòn.