Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp chi tiết cho từng hãng xe

Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp chi tiết cho từng hãng xe

Trong quá trình sử dụng cảm biến áp suất lốp nhất là với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam sẽ phát sinh ra một số lỗi như nhận nhầm áp suất lốp, đầu cảm biến không hoạt động hay bị báo sai áp suất. Những trường hợp như vậy thường không quá nghiêm trọng nhưng lại gây ra những sự bất tiện cho người sử dụng, cho nên cách tốt nhất để có thể làm cho các đầu cảm biến có thể hoạt động trở lại một cách bình thường đó là reset hay thiết lập cài đặt lại ban đầu cho các đầu cảm biến.

Nhưng trên hiện nay có rất nhiều dòng xe khác nhau và cũng được trang bị các loại Cảm biến áp suất lốp tuỳ theo từng nhà sản xuất, điều này có thể gây ra sự lúng túng và nhầm lẫn cho các chủ xe về việc lốp có cần phải được bơm hơi lại hay không và còn đèn báo áp suất lốp luôn nhấp nháy gây sao lãng khi lái xe, trong bài viết này Aztuning.vn xin được giới thiệu cách reset cảm biến áp suất lốp chính xác cho từng hãng xe khác nhau.

Cách reset cảm biến áp suất lốp phổ biến

Khi đã kiểm tra các lốp của xe và không phát hiện dấu hiệu bị non hơi thì bạn cần kiểm tra lại bộ cảm biến áp suất lốp có hoạt động chính xác hay không. Tuy có nhiều loại cảm biến áp suất lốp ô tô khác nhau nhưng những cách sau đây thường rất hiệu quả và có thể áp dụng ở mọi loại cảm biến mà không cần phải mất quá nhiều công sức.


Cảm biến áp suất lốp báo trên xe

Sử dụng nút reset cảm biến áp suất lốp

Với cảm biến áp suất lốp có sẵn trên xe, nút reset thông thường sẽ nằm dưới vô lăng. Cách reset cảm biến áp suất lốp: Đầu tiên bạn tra chìa khoá vào và bật hệ thống điện lên nhưng chưa khởi động xe vội, sau đó ấn vào nút reset trong khoảng 3 giây và đợi đèn hiển thị cảm biến áp suất lốp nháy và lái xe trong tầm khoảng 20 – 25 phút để cảm biến đo lại được áp suất lốp.

Lái xe ở quãng đường ngắn

Việc thức dậy vào buổi sáng và đi làm thì bất ngờ bộ cảm biến áp suất lốp ô tô báo tín hiệu nhưng lại không có lốp nào bị non hơi cả và đã sát giờ công việc thì bạn chỉ cần lái xe đến chỗ làm và đi về, một công đôi việc khi vừa có thể đến làm kịp giờ và có thể  kiểm tra được cảm biến áp suất.
Thông thường quãng đường cần thiết để có thể kiểm tra chính xác có phải thuộc lỗi của cảm biến áp suất lốp ô tô hay không vào khoảng 15 km với vận tốc khoảng 80km/h. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) để giới hạn tốc độ ở mức an toàn và liên tục. Sau khi đã chạy đủ quảng đường, bạn chỉ cần tắt xe đi và khởi động lại để kiểm tra xem cảm biến đã chuẩn xác hay chưa.

Tháo và kết nối lại ác quy ô tô

Đôi khi việc cảm biến áp suất lốp nháy đèn không nằm ở chính cảm biến hay lốp mà xuất phát từ hệ thống điện trên xe. Nguyên nhân là bởi ở trên xe có rất nhiều thiết bị sử dụng, điều này dẫn đến việc làm cho điện trên xe được sử dụng nhiều hơn và không thể tự thoát hết, buộc phải tháo dây nối cực ở trên xe để có thể xả hết điện còn lưu trên xe.
Cách thực hiện: Đầu tiền mở nắp capo, xác định vị trí của ác quy ô tô và tháo dây nối tới cực âm ra, thường thì để cố định 2 đầu điện cực, nhà sản xuất xe siết chặt dây nối bằng một con ốc nên bạn cần dùng kìm hoặc cờ lê để tháo nó ra. Một lưu ý quan trọng đó là chỉ nên tháo cực âm và không đeo bất cứ đồ trang sức kim loại nào, đi dép cao su để đảm bảo an toàn khi tháo đầu cực ác quy.
Tiếp theo sau khi đã tháo được dây nối, bạn khởi động máy và giữ còi khoảng chừng 3 giây, cách này sẽ làm hết lượng điện còn thừa ở trên hệ thống điện của xe. Cuối cùng nối lại dây âm và kiểm tra lại xem bộ cảm biến đã hoạt động bình thường chưa.

Tháo van xe và bơm lại

Có một số dòng xe như Toyota Prius có áp suất lốp cao hơn bình thường vì thế bạn cần bơm căng hẳn lốp và sau đó xả hết hơi, cuối cùng là bơm căng lại theo đúng lượng áp suất mà bên sản xuất ô tô chú thích ở cửa xe và để cảm biến có thể nhận lại được thông số. Chú ý là nên bơm cả lốp dự phòng bởi vì nó cũng được cài đặt sẵn một đầu cảm biến áp suất lốp.

Hướng dẫn cách reset cảm biến áp suất lốp của nhà sản xuất thứ ba

Việc sử dụng các cảm biến áp suất lốp ô tô của bên sản xuất thứ 3 là các nhà sản xuất phụ kiện ô tô sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.


Thông báo lỗi áp suất lốp

Với những bộ cảm biến không có phần mềm quản lý trên điện thoại, bạn có thể giữ nút Menu hoặc nút nguồn trong khoảng từ 5 – 10 giây, đợi tiếng bíp và để bộ cảm biến nhận lại thông số từ các đầu cảm biến
Còn với những bộ cảm biến có phần mềm quản lý trên điện thoại bạn chỉ cần vào mục Settings chọn -> Disable/Install Sensor, sau đó sẽ có thông báo hướng dẫn bạn chọn cảm biến ở lốp nào và giữ khoảng chừng 5 giây để ngừng nhận tín hiệu ở đầu cảm biến đó. Tiếp theo là chọn lại vào mục Disable/Install Sensor như bạn làm vừa nãy và chọn OK để bộ điều khiển nhận lại tín hiệu chính xác từ đầu cảm biến bị báo sai.
Trường hợp bạn làm những thao tác trên mà đầu cảm biến vẫn báo lỗi thì khả năng là nó đã bị hỏng hoặc hết pin. Bạn có thể xem thêm bài viết này để tìm hiểu cách sửa chữa cảm biến áp suất lốp.

Cách reset cảm biến áp suất lốp theo từng hãng xe

Xe ô tô Honda từ sau năm 2016

Đa số những dòng xe ô tô Honda từ sau năm 2016 sẽ có màn hình cảm ứng để điều khiển toàn bộ hệ thống trên xe, bạn chỉ cần làm theo cách sau để reset lại cảm biến.
Đầu tiên bạn vào Home Screen (Màn hình chính) sau đó chọn Settings (Cài đặt) chọn tiếp TMPS Calibration (Kiểm tra cảm biến áp suất lốp) và chọn Calibrate (Kiểm tra).
Với những dòng xe ô tô Honda không màn hình cảm ứng bạn chỉ cần tìm thấy nút ở trên vô lăng có ghi là TMPS Calibration và chọn Calibrate.

Với tất cả các đời xe ô tô Honda

Bạn chỉ cần chọn nút Menu ở trên vô lăng, sau đó chọn Customize Setting (Cài đặt tuỳ chọn) hiển thị trên màn hình, kéo xuống chọn TMPS Calibration và cuối cùng là chọn Initialize.
Nếu xe ô tô Honda của bạn không có màn hình hiển thị thì có thể tìm thấy nút reset cảm biến áp suất lốp nằm ở phía bên tay trái của vô lăng, giữ khoảng chừng 3 – 5 giây khi có xuất hiện tiếng bíp.

Cách reset cảm biến áp suất lốp dòng xe Chevrolet

Trước hết bạn cần chuẩn bị một bộ kiểm tra áp suất lốp điện tử có hỗ trợ cho dòng xe Chevrolet mà bạn đang sở hữu. Sau đó bạn cần thao tác như sau:
Đầu tiên, bật hệ thống điện của xe lên nhưng không khởi động động cơ, tiếp theo trên cụm hệ thống điều khiển của xe, chọn Vehicle Information (Thông tin phương tiện), chọn Relearn Tire Position (Đo lại thông số lốp), chọn tiếp Set/Reset và sẽ có thông báo Tire Learning Active (Đang đo lại thông số lốp).
Trường hợp đời xe không có cụm hệ thống điều khiển, bạn chỉ cần chọn nút reset đồng hồ công tơ mét để có thông báo Tire Learning Active hiện lên.
Khi đã có thông báo hiện lên, bạn cần cắm bộ kiểm tra áp suất lốp lên bánh lái trái và chọn nút đo, đợi khoảng chừng 10 giây xuất hiện tiếng bíp và đo tiếp các lốp còn lại.
Khi đã đo xong, bạn cần tắt hệ thống điện trên xe và bơm căng lại lốp theo ngưỡng được báo trên bộ kiểm tra áp suất lốp.
Cách reset cảm biến áp suất lốp dòng xe Volkswagen

Với những dòng xe cũ của Volkswagen, nút reset cảm biến áp suất lốp có thể tìm thấy ở trong hộp ghế phụ hoặc ở gần cần gạt số, khi tìm thấy, giữ nút chừng vài giây đến khi có tiếng bíp.
Với những dòng xe Volkswagen đời mới, việc reset cảm biến áp suất lốp có thể tìm thấy ở trong hệ thống điều khiển của xe hiển thị trên màn hình cảm ứng.

Cách reset cảm biến áp suất lốp trên xe Toyota

Nút reset cảm biến trên xe Toyota thường nằm ở vị trí dưới vô lăng hoặc gần các bàn đạp, với một số mẫu xe như Camry đời 2009, nút sẽ nằm ở vị trí gần hộp ghế phụ.

Nút reset cảm biến áp suất lốp trên Toyota.

Cách reset: Khởi động hệ thống điện và động cơ của xe lên, sau đó giữ nút reset 5 giây rồi thả ra, tiếp theo là tắt động cơ xe và bật lại để xem đèn báo cảm biến đã tắt hay chưa.