Camera 360 ô tô là gì? Có nên lắp camera 360 độ cho ô tô?

Sơ lược về chức năng

Chúng ta đều biết những phương tiện có kích thước lớn và tầm quan sát hạn chế như ô tô đều có những vị trí điểm mù nhất định. 

Camera 360 là hệ thống giúp ghi hình toàn cảnh xung quanh xe, cho phép bạn quan sát được cả hình ảnh ở các góc khuất, điểm mù mà mắt thường không thể nhìn thấy thông qua gương chiếu hậu (khác với hệ thống cảnh báo điểm mù chỉ cảnh báo khi phát hiện phương tiện trong vùng mù).

Nguyên lý hoạt động của camera 360 ô tô?

Khi nhắc đến camera 360 ô tô thì ai cũng phải đánh giá cao về chất lượng của nó. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động của loại camera này như thế nào thì hầu rất ít người biết.

Theo bạn, khi khởi động xe rồi mới khởi động hệ thống camera 360 ô tô hay ngược lại? Câu trả lời ở đây là bạn không cần tự mình khởi động hệ thống camera. Khi xe ô tô bắt đầu nổ máy cũng là lúc kích hoạt camera khởi động. chính vì thế, khi xe lăn bánh là hình ảnh không gian xung quanh xe cũng hiện lên trên màn hình DVD.

Khi chiếc xe chạy thẳng thì hình ảnh trên màn hình chủ yếu là do camera trước xe cung cấp. Khi xe phát tín hiệu lùi thì những gì người lái trên màn hình nhìn thấy sẽ là hình ảnh của camera phía sau. Cũng tương tự như thế, khi xe có tín hiệu xi nhan bên trái hay bên phải, chiếc camera ở gương chiếu hậu tương ứng cũng thu hình ảnh và truyền đến màn hình DVD để người điều khiển xe kiểm soát không gian và tình huống khi đó trên đường.

Lợi ích của camera 360 ô tô

– Camera 360 ô tô với hiển thị giả lập 3D vị trí xe trên màn hình như đang nhìn từ trên cao, giúp người lái tránh va chạm với những xe đang lưu thông, dễ dàng theo dõi trường hợp có xe khác đang bám theo, theo dõi xe của mình.

– Giúp quan sát toàn bộ 360 độ quanh xe khi đánh lái, đỗ xe… nhằm tránh va chạm, tai nạn giao thông.

– Hạn chế điểm mù, an toàn khi bẻ lái, tránh va chạm với các xe khác khi tham gia giao thông

– Ghi lại dữ liệu khi xe di chuyển trên đường, người lái có thể kiểm tra lại một số thứ dựa vào camera 360 ô tô của mình khi cần thiết

Chình vì lợi ích như vậy nên thậm chí nhiều dòng xe hiện đã lắp sẵn công nghệ camera 360 độ trên xe. Các xe chưa có thì cũng có thể lắp thêm công nghệ hữu ích này.

Camera giúp người lái xe quan sát mọi điểm mù không thể nhìn thấy qua gương chiếu hậu
Camera giúp người lái xe quan sát mọi điểm mù không thể nhìn thấy qua gương chiếu hậu

 

Quy trình lắp đặt hoàn chỉnh một bộ camera 360 ô tô hoàn chỉnh :

  • Nhận xe và khảo sát
  • Tháo DVD, hai vách cửa trước và gương xe
  • Chọn 4 vị trí gắn camera phù hợp nhất trên xe
  • Nối các đầu dây tín hiệu và lắp lại hoàn chỉnh các thiết bị vừa tháo
  • Cân chỉnh ghép ảnh 4 camera và hoàn thành.